วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

ลูกหม่อน มีสารป้องกันโรคอัลไซเมอร์

     วิจัยพบผลหม่อนมีสารออกฤทธิ์ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เตรียมทดลองใช้กับผู้ป่วยสมองเสื่อม  
        
    
   
     ที่ผ่านมาผลหม่อนได้รับการวิจัยและพัฒนาการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ  อาทิ  น้ำผลไม้  ไวน์  แยม  เยลลี่  และลูกอม  เนื่องจากเป็นพืชผลที่มีสรรพคุณเป็นยารักษาโรคต่างๆ   เช่น  โรคไขข้ออักเสบ  โรคโลหิตจาง   โรคเบาหวาน  หลายประเทศทั่วโลกได้นำมาใช้ประโยชน์ในเชิงสุขภาพเป็นเวลานาน  ทั้งนี้  จากผลงานวิจัยล่าสุดพบว่า  ผลหม่อนอบแห้งมีสารออกฤทธิ์ป้องกันการตายของเซลล์ประสาทในภาวะต่างๆ   เช่น  โรคความจำเสื่อม  หรืออัลไซเมอร์  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ยังไม่มีหน่วยงานใดๆ  ทำได้มาก่อน"     
         การวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพด้านความจำจากผลหม่อน พบว่าหากนำผลหม่อนสุกไปอบแห้งแล้วบดเป็นผงใส่แคปซูลมารับประทาน  จะช่วยป้องกันรักษาโรคที่ผู้สูงอายุเป็นกันมากคือ  สมองเสื่อม  ความจำบกพร่อง  และอาการหลงลืมได้ อีกทั้งผลหม่อนในแต่ละช่วงระยะเวลา  ก็มีคุณค่าทางสารอาหารแตกต่างกัน  จึงต้องรู้วิธีเก็บเกี่ยวและกระบวนการแปรรูปให้ได้ประโยชน์มากที่สุด     
      ขณะนี้ได้ทดสอบในห้องปฏิบัติการกับสัตว์ทดลอง และทราบขนาดยาที่จะนำไปใช้กับผู้ป่วย  ซึ่งต้องทดสอบด้วยการตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าสมองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้และจดจำ  โดยคาดว่าขั้นตอนทางคลินิกจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้  ก่อนถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ภาคเอกชนสามารถผลิตจำหน่ายได้ปีหน้า

  
     นอกจากนี้  ตนได้หารือกับนักวิจัยแล้ว  คิดว่าจะต้องนำเทคนิคหรือกระบวนการวิจัยผลหม่อนมาทำเป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและป้องกันโรคความจำเสื่อม  ไปจดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาในเร็วๆ  นี้    
        ปัจจุบันมีคนไทยป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ที่เข้ารับการรักษาประมาณ  720,000  คน  จะต้องรับประทานยาที่นำเข้าจากต่างประเทศวันละ  1  เม็ด  ราคา  250  บาท  แต่ผลิตภัณฑ์จากผลหม่อนมีต้นทุนอยู่ที่เม็ดละ  2  บาทเท่านั้น  ซึ่งเท่ากับว่าจะช่วยลดงบประมาณที่ต้องซื้อยาต่างประเทศได้มหาศาล    
        ปริมาณผลหม่อนที่มีอยู่ในทุกวันนี้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด  ที่ต้องการนำไปบริโภคและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ  พื้นที่เพาะปลูกทั่วประเทศทั้งภาครัฐและเอกชนมีประมาณ  500  ไร่  เราจึงต้องเร่งขยายพื้นที่ปลูกหม่อนเพิ่มมากขึ้นอีก 500  ไร่   รวมทั้งพยายามศึกษาวิจัยให้ครอบคลุมทุกด้าน  ทั้งการหาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มผลผลิตหม่อนให้ติดดอกออกผลได้ตลอดปี  
    



    บทความจาก หนังสือพิมพ์


       ขายลูกหม่อนสด จากไร่  กล่องเล็ก @150 บาท(น้ำหนัก 1/2 ก.ก.)
  ขายลูกหม่อนสด 1 ก.ก. ราคา 300 บาท
1.   ลูกค้าอยู่ กรุงเทพฯและปริมณฆณ ส่งได้ถึงบ้าน สำนักงาน(มีค่าส่งเล็กน้อย)
2.   มาซื้อเองที่ไร่ 
        
     (ติดต่อ ครูชอร์ว Tel.089-496-8695)
      ขายลูกหม่อนสดจากไร่ สดแท้ ลูกใหญ่ 
       สั่งซื้อได้ที่ คุณ ครูชอร์ว Tel.089-496-8695




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น